Ngày 12/10 vừa qua, tay chơi xe “kh.ét tiếng” Phạm Trần Nhật Minh hay còn được biết đên với cái tên “Minh Nhựa” bất ngờ chính thức công bố dự án siêu xe đ.ộc bản McLaren Elva trị giá hàng trăm tỷ đồng của mình sau 2 năm đặt mua đã về Việt Nam.

Tậu đ.ộc bản McLaren Elva là một cột mốc quan trọng của Minh Nhựa đối với
đam m.ê chơi siêu xe từ lâu

Đây là một cột mốc quan trọng của Minh Nhựa đối với đam m.ê chơi siêu xe từ lâu. Chỉ vài ngày sau sự kiện này, vị đại gia tiếp tục gây s.ốc khi ẩn ý rằng dự á.n này tiêu tốn tới 8 triệu USD, tương đương gần 200 tỷ đồng.

Như vậy, có thể thấy mức giá này cao hơn tới hơn 50 tỷ đồng so với giá bán chính thức của chiếc McLaren Elva tại thị trường Việt Nam từng được Minh Nhựa tiết l.ộ vào năm ngoái là 143 tỷ đồng.

 Chiếc xe của đại gia Minh Nhựa có mức giá đắt đỏ như vậy
là vì xe thuộc diện đ.ộc bản

Ngoài ra, con số này cũng “một 9 một 10” so với mức 200 tỷ đồng mà đại gia Hoàng Kim Khánh từng rút hầu bao để mang về siêu phẩm Koenigsegg Regera.

Sở dĩ chiếc xe của đại gia Minh Nhựa có mức giá đắt đỏ như vậy là vì xe thuộc diện đ.ộc bản, phát triển bởi phân nhánh cá nhân hóa McLaren Special Operation (MSO) cùng họa sĩ Pháp gốc Việt – Hom Nguyen.

Bên cạnh đó, để có thể lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam, McLaren Elva b.ắt buộc phải trang bị kính chắn gió. Đây cũng là một điểm gây đáng tiếc bởi Elva được ra đời với ý tưởng là một mẫu xe speedster (không có mui và không kính chắn gió).

Chiếc McLaren Elva của doanh nhân ngành nhựa sở hữu “bộ cánh” màu đen ánh kim, cùng đường viền cam ở cản trước, bên hông và khe gió làm điểm nhấn.

Điểm ấn tượng nhất của siêu xe Anh Quốc này là tác phẩm nghệ thuật mang tên
“Icare”được vẽ trực tiếp lên thân bởi họa sĩ Hom Nguyen và lấy cảm hứng
từ thần thoại Hy Lạp Icarus.

Hom Nguyễn từng sử dụng qua nhiều chất liệu khác nhau song đây là lần đầu tiên vẽ trên bề mặt carbon. Họa sĩ không được dùng tay chạm lên chiếc xe. Khi vẽ, anh phải cầm bút theo chiều thẳng, tỉ mỉ phác thảo từng chi tiết và không được phép sai sót hay tẩy xóa.

batch ddccd075a8 d7ed 4153 91fa eb19f5931a65.jpg
Chiếc siêu xe trở thành tác phẩm nghệ thuật đ.ộc đáo với hội họa của Hom Nguyễn. 

Hom Nguyễn đã thực sự ăn ngủ, hòa mình vào tác phẩm. Anh sáng tạo đứa con tinh thần mới trong xưởng sản xuất của McLaren để lấy cảm hứng và tạo động lực làm việc.

“Tôi đã nỗ lực rất nhiều cho tác phẩm đặc biệt này. Tôi làm việc suốt ngày đêm, tập trung tinh thần cao độ vì đây là tác phẩm đ.ộc bản, mỗi nét vẽ đều đ.ộc đáo và duy nhất”, anh nói.

Họa tiết như những g.ợn sóng, tưởng như ngu.ệch ng.oạc” lại kết hợp thành
dáng một người phụ nữ. 

Họa sĩ đã m.ất 72 giờ để hoàn thiện được tác phẩm trên chiếc Elva đ.ộc nhất thế giới này. Các nét vẽ đều thể hiện nét đẹp dịu dàng của một người phụ nữ mà phải nhìn gần chiếc xe mới có thể cảm nhận được.

Thay vì chọn tông màu rực rỡ, Hom Nguyễn tối giản tác phẩm với gam trắng – đen. Họa sĩ muốn thể hiện trọn vẹn nét dịu dàng, nền nã của gương mặt người phụ nữ.

Họa sĩ và nam doanh nhân Minh Nhựa đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện để thống nhất về ý tưởng thể hiện trên xe.

09 sv.jpg
Doanh nhân Minh Nhựa và họa sĩ Hom Nguyễn trong buổi bàn giao xe tại Anh. 

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh muốn dành sự tri ân đến người mẹ, người vợ… và hơn cả là những người phụ nữ trên thế giới. Đây cũng là nguồn cảm hứng để Hom Nguyễn sáng tạo. Khi tác phẩm hoàn thành, họ đã ô.m nhau và rơi nước mắt.